Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

6 mẹo không khó giúp cải thiện đường ruột của bạn

Có rất nhiều cách không khó bạn có khả năng thực hiện để hỗ trợ cho hệ thống tiêu hóa của người dùng nó luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn. Cùng tham khảo và làm theo nhé!

Là cơ quan tiêu hóa nằm giữa dạ dày và hậu môn, ruột tiếp nhận và xử lý thực phẩm đã được dạ dày “sơ chế”, hấp thu các một số dưỡng chất quý trong thực phẩm để nuôi toàn bộ các bộ phân cơ thể, đồng thời loại bỏ chất thải. Với lượng thức ăn khổng lồ chúng ta nạp vào các bộ phân toàn bộ cơ thể hàng ngày, ruột là một trong một vài cơ quan hoạt động vất vả nhất bên trong toàn bộ cơ thể. Bạn có kinh nghiệm bảo quản sức khỏe cho ruột bằng một vài bí kíp sau:

1. Không hút thuốc uống lá

“Thuốc lá tác động rất lớn đến sức khỏe của ruột vì chúng làm sửa đổi thành phần của các vi sinh vật sống trong ruột”, theo bác sĩ Gil Kaplan, chuyên khoa dạ dày – ruột thuộc trường ĐH Calgary, Canada. “Nếu chúng ta hút thuốc lá và có nguy cơ dễ mắc bệnh Crohn, căn bệnh này sẽ phát triển rất nhanh”.

2. Tập thể dục không ngừng nghỉ

Sự năng động sẽ giúp các bộ phân cơ thể đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa, do đó, nếu tập thể thao thường xuyên, chúng mình hầu như rất ít bị táo bón.

3. Bổ sung nhiều vitamin D hơn

Tình trạng thiếu hụt vitamin D được xem như có liên quan đến sự phát triển của một vài căn bệnh có liên quan đến ruột. Hãy cung cấp thêm loại vitamin này cho toàn bộ toàn bộ cơ thể bằng cách tiếp xúc với ánh nắng, tiêu thụ sữa và những thực phẩm có chức năng từ sữa, lòng đỏ trứng đã nấu chín, cá hồi, cá thu, dầu gan cá thu hay thuốc uống bồi bổ vitamin D.

4. Tránh luôn tin tưởng dùng kháng sinh khi không cần thiết

Kháng sinh được kê đơn nhằm chữa trị một số căn bệnh nhiễm khuẩn như nhiễm trùng đường tiểu, đau họng cấp tính và ho gà nhưng chúng không thể trị được những loại vi-rút gây bệnh cảm hay cúm. Ngay cả khi được sử dụng đúng cách thì kháng sinh vẫn có thể tiêu diệt các lợi khuẩn sống trong ruột của chúng ta.

5. Tăng cường thêm chất xơ

Ăn từ 25g đến 38g chất xơ mỗi ngày có phương pháp phòng ngừa mọi rắc rối có liên quan đến ruột. Những thực phẩm giàu chất xơ như quả mâm xôi, lê còn nguyên vỏ, ngũ cốc còn nguyên cám, đậu lăng nấu chín, đậu Hà Lan và bông át-ti-sô luôn bồi bổ ít nhất 4g chất xơ cho mỗi khẩu phần ăn.
6. Bổ sung thêm probiotic theo chỉ định của bác sĩ chữa trị
Hãy tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ nếu như bạn thấy mình cần bổ sung thêm chất bổ thêm những loại thuốc uống bồi dưỡng probiotic nhằm phục hồi lại lượng lợi khuẩn hiện diện trong ruột.

Tham khảo thêm tại: http://collagenuc.chongtham.biz/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét