Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

6 phương pháp không phức tạp hỗ trợ giảm đường ruột của bạn

Có rất nhiều cách đơn giản bạn có giải pháp thực hiện để hỗ trợ cho hệ thống tiêu hóa của người dùng nó nó luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn. Cùng tham khảo và làm theo nhé!

Là cơ quan tiêu hóa nằm giữa dạ dày và hậu môn, ruột tiếp nhận và xử lý thức ăn đã được dạ dày “sơ chế”, hấp thu các những dưỡng chất quý trong thức ăn để nuôi các bộ phân cơ thể, đồng thời loại bỏ chất thải. Với lượng thức ăn khổng lồ chúng ta nạp vào toàn bộ cơ thể mỗi ngày, ruột là một trong những cơ quan hoạt động vất vả nhất bên trong các bộ phân các bộ phân cơ thể. Bạn có phương pháp bảo vệ sức khỏe cho ruột bằng một vài bí quyết sau:

1. Không hút thuốc lá

“Thuốc lá tác động rất lớn đến sức khỏe của ruột vì chúng làm biến đổi thành phần của các vi sinh vật sống trong ruột”, theo bác sĩ Gil Kaplan, chuyên khoa dạ dày – ruột thuộc trường ĐH Calgary, Canada. “Nếu bạn hút thuốc uống lá và có nguy cơ dễ mắc bệnh Crohn, căn bệnh này sẽ phát triển rất nhanh”.

2. Tập thể dục thường xuyên

Sự năng động sẽ giúp các bộ phân cơ thể đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa, vì vậy, nếu tập thể thao thường xuyên, bạn hầu như rất ít bị táo bón.

3. Bổ sung nhiều vitamin D hơn

Tình trạng thiếu hụt vitamin D được xem như có liên quan đến sự phát triển của những căn bệnh có liên quan đến ruột. Hãy bồi bổ thêm loại vitamin này cho toàn bộ cơ thể bằng cách tiếp xúc với ánh nắng, tiêu thụ sữa và một số loại loại thực phẩm chức năng từ sữa, lòng đỏ trứng đã nấu chín, cá hồi, cá thu, dầu gan cá thu hay thuốc bổ sung thêm dưỡng chất vitamin D.

4. Tránh luôn tin tưởng dùng kháng sinh khi không cần thiết

Kháng sinh được kê đơn nhằm điều trị những căn bệnh nhiễm khuẩn như nhiễm trùng đường tiểu, đau họng cấp tính và ho gà nhưng chúng không thể trị được một vài loại vi-rút gây bệnh cảm hay cúm. Ngay cả khi được tin tưởng sử dụng đúng cách thì kháng sinh vẫn có cách thức tiêu diệt các lợi khuẩn sống trong ruột của bạn.

5. Tăng cường thêm chất xơ

Ăn từ 25g đến 38g chất xơ mỗi ngày có thể đề phòng mọi rắc rối có liên quan đến ruột. Những thực phẩm giàu chất xơ như quả mâm xôi, lê còn nguyên vỏ, ngũ cốc còn nguyên cám, đậu lăng nấu chín, đậu Hà Lan và bông át-ti-sô luôn bồi dưỡng ít nhất 4g chất xơ cho mỗi khẩu phần ăn.
6. Bổ sung thêm probiotic theo chỉ định của bác sĩ điều trị
Hãy tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ nếu như bạn thấy mình cần bồi dưỡng thêm các loại thuốc bổ sung thêm dưỡng chất probiotic nhằm khôi phục lại lượng lợi khuẩn xuất hiện trong ruột.

Tham khảo thêm tại: http://collagenuc.chongtham.biz/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét