Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Cách hiểu biết tuổi tiền mãn kinh ở phụ nữ

Sự biến đổi này dẫn đến một vài ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống hiện đại sinh hoạt, hạnh phúc của phái đẹp.

Tiền mãn kinh bắt đầu khi nào?

Trước khi bắt đầu bước vào thời kỳ dứt hẳn kinh nguyệt, phái yếu phải trải qua trong khoảng tiền mãn kinh. Thời kỳ này có cách hay nhất xảy ra vài tháng trước khi mãn kinh nhưng cũng có phương án xảy ra sớm hơn và làm cho dài thêm tới 4 – 5 năm. Khi nhắc đến trong khoảng tiền mãn kinh, người ta thường nghĩ ngay đến một số quý cô tuổi trung niên (khoảng từ 40 tuổi trở lên). Tuy nhiên, tiền mãn kinh cũng có cơ hội xảy ra sớm hơn với các chị em bị cắt bỏ buồng trứng, nghiện hút viên uống lá, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, không đảm bảo trong thời gian dài…

Bạn nên quan tâm: tác dụng hạt chia úc

Dấu hiệu nhận biết giai đoạn tiền mãn kinh

Ở mỗi người khác nhau, dấu hiệu của giai đoạn tiền mãn kinh cũng không giống nhau.  Dấu hiệu thường gặp ở tất cả phụ nữ là sự thay đổi về kinh nguyệt: kinh ít, làm cho dài thêm và thưa dần. Ngoài dấu hiệu về kinh nguyệt, còn có nhiều dấu hiệu khác cũng khá phổ biến và gây nên nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe và cuộc sống chị em:
• Suy giảm ham muốn chuyện phòng the, khô âm đạo
• Đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngủ không ngon giấc
• Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, đánh trống ngực…
• Tính tình thay đổi, để lo âu, nóng giận, cáu gắt,…

Đọc thêm: sua ong chua 1450

Sẵn sàng “chào đón” tuổi tiền mãn kinh

Dù chẳng phụ nữ nào muốn mình gặp phải một số dấu hiệu khó chịu của tuổi tiền mãn kinh nhưng vì đó vốn là quy luật tất yếu nên phụ nữ hãy chuẩn bị cho mình một số bí kíp để sẵn sàng chào đón giai đoạn này. Một số lời khuyên cho em:

• Tập thể dục hàng ngày: không nhất thiết phải cầu kỳ tập một số động tác khó, phái yếu có giải pháp dành một lượng vừa phải thời gian để chạy bộ buổi sáng, tập yoga, lắc vòng…

Tham khảo: dầu cá omega 3 gia bao nhieu

• Hạn chế để mình cô đơn, có bí kíp gặp gỡ chúng mình bè, tham gia các hoạt động của hội quý cô tại khu phố…  để giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, yêu đời.

• Uống nhiều nước mỗi ngày

• Chế độ dinh dưỡng hợp lý:

-  Trước hết, bạn cần loại bỏ đường, cafein, cồn và viên uống lá vì chúng có biện pháp khiến thời kỳ tiền mãn kinh diễn ra sớm hơn hay kích hoạt các triệu chứng căng thẳng, khó chịu.

- Các thực phẩm họ đậu đem đến vô số lợi ích trong hiện nay. Sự kết hợp của chất xơ và protein giữ cho lượng đường trong máu ổn định sau các bữa ăn, hạn chế sự sửa đổi tâm trạng thất thường. Chúng cũng chứa ít calo và giàu vitamin B như folate và B6 vốn là các chất có tham dự vào quá trình chuyển hóa estrogen trong toàn bộ cơ thể. Bạn nên ăn một món ăn từ họ đậu hàng ngày.

- Đừng bỏ qua đậu nành: uống 2 ly đậu nành hàng ngày giúp bồi dưỡng lượng estrogen hao hụt, giảm bớt cảm giác nóng bừng, chống loãng xương và bệnh tim mạch và giảm nguy cơ của vú ung thư. Nếu không uống sữa đậu nành, con người có biện pháp ăn nửa chén hạt đậu nành rang hoặc nửa chén đậu phụ

• Bổ sung thêm những dưỡng chất quý thông qua một số loại món ăn bồi bổ dạng viên nang.

Nguồn: http://collagenuc.sieuthihangchuan.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét